top of page

5 สิ่งห้ามพลาด เมื่อมาเที่ยวเมืองกวางโจว ประเทศจีน

เมืองกวางโจว เมืองที่หลายๆคนจะคุ้นเคยกับงานเเสดงสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะงานเเสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก งานกวางเจาเทรดเเฟร์ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ณ เมืองกวางโจว ประเทศจีน 


เมืองกวางโจวเป็นเมืองที่น่าสนใจ นอกจากในเเง่เศรษฐกิจ การค้าขายเเล้ว เมืองกวางโจวยังเต็มไปด้วยความร่ำรวยประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรมอันน่าสนใจ อาหารอันอร่อย เเละทัศนียภาพอันสวยงาม 



ที่เมืองนี้เต็มไปด้วยประสบการณ์การเดินทางหลากหลายเเละน่าสนใจ เเละนี่คือ 5 สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน 


 

#1: เที่ยวสถานที่ประวัติศาสตร์เเละวัฒนธรรม




เมืองกวางโจวมีสถานที่ประวัติศาสตร์มากมายมาเป็นเวลานานกว่าหลายร้อยปี สนุกกับการเที่ยวที่บ้านตระกูลเฉิน (Chen Clan Ancestral Hall) ซึ่งคุณจะรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในหนังจีนเลยก็ว่าได้ ดื่มด่ำไปกับสถาปัตยกรรมของศิลปะเเบบกวางตุ้งอันสวยงาม ที่นี่เป็นบ้านของหนึ่งในตระกูลที่ใหญ่ที่สุดของกวางโจว  หรือจะไหว้สักการะเจ้าเเม่กวนอิมที่ภูเขาดอกบัวหลียนฮัวซาน เพื่อความสำเร็จในชีวิต


#2: อิ่มอร่อยไปกับอาหารจีนกวางตุ้ง



การเยือนเมืองกวางโจวจะไม่สมบูรณ์ถ้าหากไม่ได้มาทานอาหารจีนกวางตุ้งที่อร่อยมาก ไม่ว่าจะเป็น

สตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารมิชลินที่เต็มไปด้วยร้านอร่อยมากมาย กับเมนูอาทิเช่น ติ่มซำ, เป็ดย่างและอาหารทะเล อย่าลืมเเวะเที่ยวตลาดที่พลุกพล่านเต็มไปด้วยผู้คน เช่นย่านถนนซ่างเซี่ยจิ่ว (Shangxiajiu street) กับร้านรวงหลากหลายมากมายหรือ ตลาดปลากวางโจว (Huangsha Seafood Market) ที่เต็มไปด้วยความอร่อยตลอดเส้นทาง! 


#3: ล่องเรือชมทัศนียภาพที่เเม่น้ำไข่มุก (Pearl River)



สัมผัสความงดงามของเมืองกวางโจวยามค่ำคืนกับการล่องเรือในเเม่น้ำไข่มุก เอนจอยไปกับการดูวิวเมือง 2 ข้างทางไม่ว่าจะเป็นตึกสูง ไฟยามค่ำคืน บรรยากาศสวยงามของเมืองและสถานที่สำคัญต่างๆ


#4: ช้อปปิ้งให้มันส์สุดๆไปเลย



เมืองกวางโจวเป็นหนึ่งในสวรรค์ของนักช้อป ที่นีมีสถานที่ช้อปปิ้งอันหลากหลายที่เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์และงบ อาทิเช่น ถนนคนเดินซั่งเซี่ยจิ่วที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ของประดับ ของกิน หรือ ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่สำหรับคนที่อยากช้อปแบรนด์ดังเช่นเเฟชั่น รองเท้า ร้านอาหารเเละร้านคาเฟ่ 


สำหรับประสบการณ์ที่หรูหราขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเช่น Taikoo Hui, Grandview Mall, Parc Central ที่คุณสามารถเลือกซื้อของดีไซน์เนอร์ ของเเบรนด์เเละของหรูหราได้ 


หรือสนุกไปกับการเดินห้างเเบบขายส่งเช่น Onelink international plaza ที่ตั้งอยุ่บนถนน อีเต๋อลู่ ที่เป็นเเหล่งขายส่งของกิฟต์ช้อป ของเล่น ของใช้ในบ้านต่างๆ



#5: ประทับใจกับความทันสมัยในย่านเมืองใหม่ Zhujiang



ค้นพบอีกด้านของเมืองกวางโจวกับความทันสมัยของตึกสูงระฟ้าและสถาปัตยกรรมโมเดิร์นอันเป็น

เอกลักษณ์เเลนด์มาร์คของย่านเมืองใหม่ Zhujiang ประทับใจด้วยสถานที่สำคัญเช่น กวางโจวโอเปราเฮาส์ (Guangzhou Opera House) และห้องสมุดกวางโจว (Guangzhou Library) เเคนตั้นทาวเวอร์ (Canton Tower) สนุกไปกับการเดินเล่นและพักผ่อนกับบรรยากาศตึกคักเมืองที่เต็มไปด้วยร้านอาหารเเละคาเฟ่


ประทับใจไปกับประสบการณ์ท่องเที่ยวอันหลากหลายตั้งเเต่วัฒนธรรมอันน่าทึ่ง อาหารอร่อยไปจนถึงความเป็นเมืองที่พัฒนาไปอย่างล้ำหน้า เป็นประสบการณท่องเที่ยวที่คุณจะฟินสุดๆไปเลย

bottom of page