top of page

8 เทคนิคการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ

การเข้าร่วมงานแสดงสินค้านั้นเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเเสดงหรือหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การสร้างคอนเนกชันกับคนในวงการ  และอัพเดตเทรนด์เเละข้อมูลใหม่ๆของอุตสาหกรรม


ภาพงาน Bauma Trade Fair


ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าหรือเป็นผู้เข้าร่วมงาน การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าให้ประสบความสำเร็จนั้นเกิดจากการวางเเผนที่ดีก่อนเดินทางไปเข้าร่วมงาน 


รุ้งทองทัวร์ได้รวบรวมเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณใช้เวลาในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพเเละประสบความสำเร็จสูงสุด 


ปรึกษาหรือให้เราจัดทริปดูงานเเสดงสินค้า ติดต่อได้เลย คลิก

รายละเอียดงานเเสดงสินค้าทั่วโลก คลิก

 

Tip #1 - กำหนดวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน




ก่อนที่จะเข้างานแสดงสินค้า คุณควรกำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการมองหาผู้ผลิต

ใหม่ ๆ การเสาะหาผลิตภัณฑ์นวัตกรรม หรือการเพิ่มความร่วมมือสร้างคอนเนกชันกับลูกค้าหรือผู้ผลิตใหม่ๆ 


การมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้คุณมุ่งเน้นความสนใจของคุณและจัดสรรการใช้เวลาในงานเเสดงสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


Tip #2 - การรีเสิร์ชข้อมูลผู้จัดเเสดงสินค้า



ใช้เวลาในการศึกษารายชื่อบริษัทผู้แสดงสินค้าก่อนเดินทางเข้าร่วมงาน เเละระบุบริษัทที่คุณสนใจเเละอยากเข้าไปพูดคุยสอบถาม  เเพลนตารางเวลาในเเต่ละวันสำหรับการเข้าพูดคุยกับบริษัทที่คุณสนใจ (ควรนัดหมายล่วงหน้าก่อนวันจัดงาน) จะทำให้คุณใช้เวลาในงานเเสดงสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ


Tip #3 - เตรียมการพูดคุยเกี่ยวกับบริษัทหรือสินค้าของคุณ​



ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เข้าร่วมงานหรือผู้จัดเเสดงสินค้าในงานเเสดงสินค้า การเตรียม elevator pitch ในการเล่าเรื่องเกี่ยวกับบริษัทเเละผลิตภัณฑ์หรือการบริการองคุณนั้นสำคัญยิ่ง เเละสร้างความประทับใจในการพูดคุยเเละการพบเจอ อาทิเช่น เกี่ยวกับบริษัท เเละสินค้าในกลุ่มต่างๆ กลุ่มลูกค้าหลัก อะไรที่ทำให้บริษัทของคุณนั้นเเตกต่าง  


Tip #4 - การสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งหรือคอนเนกชันอย่างมีกลยุทธ์



การสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญของการเข้าร่วมงานเเสดงสินค้า ควรวางกลยุทธ์ในการเข้าไปพบปะเเละพูดคุย ไม่ว่าจะเป็นกับผู้จัดเเสดงสินค้า ผู้เข้าร่วมงานหรือผู้เชี่ยวชาญในกลุ่มอุตสาหกรรมนั้นๆ ควรเริ่มเเละสร้างการสนทนาด้วยความสนใจ ตั้งใจ และจริงใจ 


Tip #5 - เข้าร่วมสัมมนาและเรียนรู้



โดยส่วนมากงานแสดงสินค้ามักจะมีการจัดสัมมนาการฝึกอบรมและการอภิปรายเกี่ยวกับหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้โอกาสการนี้ในการเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆ นวัตกรรมเเละเทรนด์จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม


Tip #6 - การใช้เทคโนโลยี



คุณสามารถใช้เทคโนโลยีในการเสริมสร้างประสบการณ์การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าให้มีประสิทธิภาพ การดาวน์โหลดแอปพลิเคชันงานเพื่อใช้ในการเข้าดูแผนผังพื้นที่ รายชื่อผู้แสดงสินค้า และเครื่องมือสำหรับการนัดตารางเวลาประชุมหรือพูดคุย คุณสามารถใช้ QR หรือแอปสแกนนามบัตรเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในการติดต่อกับการติดต่อที่พบเจอในงาน


Tip #7 - บันทึกข้อมูลและเก็บสินค้าตัวอย่างหรือแผ่นพับ



ควรนำมาสมุดโน้ต คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในการจดบันทึกเรื่องราวสำคัญที่ได้รับจากการสนทนาและพูดคุยต่างๆ รวบรวมโบรชัวร์ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และวัตถุดิบอื่น ๆ จากผู้แสดงสินค้าเพื่อใช้ในการค้นหาข้อมูลในภายหลัง


Tip #7 - ติดตามต่ออย่างรวดเร็ว



หลังจากงานแสดงสินค้าสิ้นสุดลง อย่าให้ความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ของคุณนั้นหายไป คุณสามารถเชื่อมต่อความสัมพันธ์อย่างรวดเร็วด้วยอีเมลหรือข้อความที่ปรับให้เป็นรูปแบบเฉพาะบุคคลเพื่อแสดงความยินดี สรุปการสนทนาการประชุมของคุณ และค้นหาโอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจที่เป็นไปได้ การเสริมสร้างความสัมพันธ์เหล่านี้นอกจากงานแสดงสินค้ายังเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการสร้างความสำเร็จในระยะยาว


สรุป



คุณสามารถใช้เทคนิคเหล่านี้ในการนำเทคโนโลยีไปใช้เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะต้องการขยายเครือข่าย ค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือมองหาความรู้หรือเทรนด์เกี่ยวกับอุตสาหกรรม งานแสดงสินค้าเป็นงานที่สามารถเสริมสร้างความสำเร็จของธุรกิจของคุณได้


ปรึกษาหรือให้เราจัดทริปดูงานเเสดงสินค้า ติดต่อได้เลย คลิก

รายละเอียดงานเเสดงสินค้าทั่วโลก คลิก


 

Photo Credits: Bauma Trade fair , Biofach

bottom of page