top of page

ข้อมูลน่ารู้ ก่อนไปเที่ยวเยอรมนี!

เยอรมนี ประเทศที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน วัฒนธรรม ความหลากหลายทางธรรมชาติที่งดงามเเละน่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ผสมผสานระหว่างประเพณีเเละความทันสมัยได้อย่างลงตัว


ก่อนที่คุณจะเดินทางไปยังประเทศที่ถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามของทวีปยุโรป ทีมงานรุ้งทองทัวร์มีข้อมูลอันน่าสนใจเพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทริปของคุณ


เดินทางไปกับผู้เชี่ยวชาญในการจัดทริปบริษัท ศึกษาดูงาน incentive เเละทริปไพรเวทส่วนตัว ติดต่อเราได้เลย คลิก!


1. การใช้ภาษา


แม้ว่าชาวเยอรมนีหลายคนจะพูดภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองใหญ่และสถานที่ท่องเที่ยว การรู้ศัพท์พื้นฐานในภาษาเยอรมันนั้นก็เป็นประโยชน์ต่อประสบการณ์การเดินทางของคุณ


2. เงินสด


เยอรมนีเป็นประเทศที่ใช้เงินสดอย่างแพร่หลาย และไม่ใช่ทุกร้านค้าจะรับบัตรเครดิต โดยเฉพาะใน

เมืองเล็ก คุณควรมีเงินยูโรเตรียมไว้ใช้ให้พร้อมระหว่างทริป


3. ระบบขนส่งมวลชนที่ดี


เยอรมนีมีระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพและเชื่อมโยงอย่างดี รถไฟ, รถบัส, และรถรางสายต่าง ๆ สามารถพาคุณไปทุกที่ในประเทศ หากคุณเดินทางหลายเมือง การซื้อซื้อบัตรรถไฟหรือ Rail pass จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเเละเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับคุณ



4. การรีไซเคิล


เยอรมนีให้ความสำคัญกับการรีไซเคิล อย่าลืมแยกขยะของคุณเมื่อทิ้งขยะ เช่น กระดาษ, พลาสติก, และขยะชีวภาพ สถานที่สาธารณะส่วนใหญ่จะมีถังขยะที่ติดป้ายเขียนชัดเจนสำหรับการจัดการขยะอย่างถูกต้อง


5. การตรงต่อเวลา



ชาวเยอรมนีมีชื่อเสียงในการตรงต่อเวลา ไม่ว่าจะเป็นในการเดินทางโดยรถสาธารณะหรือการพบปะเพื่อนร่วมงานกินข้าว การตรงต่อเวลาเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพ ควรวางแผนให้เหมาะสมเพื่อป้องกันความเข้าใจผิดเเละผิดพลาด


6. การจ่ายเงินสำหรับถุงเมื่อซื้อของ


เมื่อซื้อของโดยเฉพาะในร้านขนาดเล็ก คุณอาจจะต้องจ่ายเงินสำหรับถุงพลาสติก เพื่อให้ดี ควรนำถุงผ้ามาด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้และส่งเสริมการให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเยอรมนี


7. วันอาทิตย์คือวันที่เงียบ


บรรยากาศในวันอาทิตย์ที่เยอรมนีมักจะเงียบสงบ ส่วนมากร้านค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหารหลายร้านจะปิด ควรวางแผนท่องเที่ยวเเละการเดินทางให้เหมาะสม คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการสำรวจเมือง สวนสาธารณะหรือสถานเรียนรู้วัฒนธรรม


8. การให้ทิป


การให้ทิป เช่นร้านอาหาร บาร์ หรือคาเฟ่ นั้นเป็นธรรมเนียมปฎิบัติทั่วไปของเยอรมนี จำนวนนั้นอาจจะไม่สูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยทั่วไปการให้ทิปจะประมาณ 5-10% ของราคา หรือสามารถปัดเศษให้เต็มจำนวน


9. มารยามทางสังคม



ชาวเยอรมนีให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการไปยืนใกล้ผู้คนหรือในที่ที่แออัด นอกจากนี้ก่อนการดิ่ม จะมีการทักทายด้วยการชนแก้วและการพูด "Prost"


10. การเตรียมของเดินทาง


สภาพอากาศในเยอรมนีอาจเปลี่ยนแปลงได้ เเละในบางครั้งคาดเดายาก การเตรียมของเเละเสื้อผ้าให้เหมาะกับเเต่ละสภาพอากาศนั้นสำคัญ เช่น รองเท้าที่สวมใส่สบายต่อการเดิน เสื้อเเจ้คเก็ตที่สามารถกันฝนได้ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ


11. เมืองเล็กๆที่น่าสนใจ



ในขณะที่เมืองเช่นเบอร์ลินและมิวนิคเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเยือน ยังมีเมืองเล็กๆในชนบทที่น่าสนใจเเละมีสเน่ห์ ทำให้คุณสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมเเละวิถีชีวิตดั้งเดิมของเยอรมนี เช่น การไปเที่ยวหมู่บ้านที่อยู่ในบริเวณ Romantic Road หรือที่ใกล้กับ Black Forest


12. ลิ้มรสอาหารเยอรมันโลคอล



อาหารเยอรมันนั้นมีความหลากหลายมาก อย่าลืมลิ้มลองอาหารอร่อยโลคอล ไม่ว่าจะเป้น ไส้กรอก,

Wiener Schnitzel, pretzels,ขาหมูเยอรมัน Black Forest Cake เเละเบียร์ท้องถิ่นอันหลากหลาย เเละการเดินตลาดโลคอล จะทำให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ เเละพบกับอาหารอันน่าสนใจมากมาย


13 เทศกาลที่ห้ามพลาด



เยอรมนีเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเทศกาล เพิ่มประสบการณ์ทริปของคุณด้วยการไปเที่ยวเทศกาลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Oktoberfest หรือ Christmas market เเละอื่นๆ อีกมากมาย


เยอรมนีเป็นประเทศที่มีความผสมผสานได้อย่างลงตัวของ ประวัติศาสตร์ ความทันสมัย ​​และความงามของธรรมชาติ ด้วยข้อมูลเหล่านี้ คุณจะพร้อมที่จะดื่มด่ำกับเสน่ห์ของประเทศที่น่าสนใจเเห่งหนึ่งของทวีปยุโรป


Gute Reise!


เดินทางไปกับผู้เชี่ยวชาญในการจัดทริปบริษัท ศึกษาดูงาน incentive เเละทริปไพรเวทส่วนตัว ติดต่อเราได้เลย คลิก!

bottom of page