top of page

เตรียมตัวอย่างไร เมื่อเดินทางไปงานแสดงสินค้าต่างประเทศ

การเดินทางเพื่อเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ต่างประเทศ เป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

เสริมสร้าง ขยายความสัมพันธ์ในวงการธุรกิจ และอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมของคุณได้


Photo credit: ITB Berlin


เพื่อให้ได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการเดินทางดูงานนี้ การเตรียมตัวเดินทางจึงเป็นสิ่งสำคัญ

รุ้งทองทัวร์ได้รวบรวมสิ่งสำคัญสำหรับการเตรียมตัวเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าที่ต่างประเทศเพื่อที่คุณจะได้เดินทางอย่างมีความสุขเเละได้ประโยชน์สูงสุด    


สนใจให้เราจัดทริปดูงานเเสดงสินค้า เทรดเเฟร์ ติดต่อเลย!

 

#1 การรีเสิร์ชข้อมูลและเลือกงานแสดงสินค้าที่เหมาะสม




การรีเสิร์ชข้อมูลของงานเเสดงสินค้า หรือเทรดเเฟร์เเต่ละงานก่อนตัดสินใจวางเเผนการเดินทางจะสามารถช่วยให้คุณเลือกงานเเสดงสินค้าที่ตรงกับเป้าหมายของคุณเเละบริษัทคุณได้มากที่สุด  เช่นการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น ผู้จัดงาน, ผู้เข้าร่วมงาน, และธีมงาน สินค้าที่จัดเเสดงในงาน เพื่อให้แน่ใจว่างานแสดงสินค้านั้นได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติและดึงดูดผู้เข้าร่วมงาน ผู้จัดเเสดงสินค้าที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมของคุณ



#2 การเตรียมเอกสารที่จำเป็นให้พร้อม



ตรวจเช็คให้แน่ใจว่าเอกสารสำคัญในการเดินทางนั้นพร้อม เช่นหนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุ

การสมัครวีซ่าที่จำเป็นสำหรับประเทศจุดหมายปลายทาง การซื้อประกันภัยเดินทาง ข้อกำหนดเเละกฎในการเดินทางเข้าประเทศที่คุณกำลังเดินทางไป นอกจากนี้การเตรียมเสเเกนสำเนาดิจิตอลของเอกสาร เเละการถ่ายเอกสารสำคัญเผื่อไว้ เช่น หนังสือเดินทาง, วีซ่า, และประกันการเดินทาง นั้นจะดีเผื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน


สนใจให้เราจัดทำวีซ่า ติดต่อเลย!


#3 แผนการเดินทางและที่พัก



วางแผนการเดินทางของคุณล่วงหน้า จองตั๋วเครื่องบิน, ที่พัก โรงแรม, และเช็คการเดินทางในเมืองที่จะเข้าร่วมงาน การจองที่พักที่เดินทางไม่ไกลจากสถานที่จัดงานเเละบริเวณตัวเมือง การซื้อบัตรเข้าชมงานเเสดงสินค้า

สนใจให้เราบริการการจัดทริปต่างๆ ติดต่อเลย!


#4 เอกสารทางธุรกิจและนามบัตร



นามบัตรเป็นสิ่งสำคัญเเละจำเป็ญมากสำหรับการเข้าร่วมงานเเสดงสินค้าเเละการเจรจาธุรกิจ ควรนำนามบัตรไปในจำนวนที่มากพอต่อการใช้ติดต่อธุรกิจในงานเเสดงสินค้า เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับพันธมิตรทางธุรกิจ, ลูกค้า, และคนร่วมงาน นามบัตรนี้จะช่วยในการสร้างบทสนทนาสั้น ๆ เกี่ยวกับตัวคุณและธุรกิจของคุณเพื่อสร้างความประทับใจกับอีกฝ่ายหนึ่ง  


#5 ความรู้เกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรม



ศึกษาเบื้องต้นภาษาและวัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศที่จัดงานเเสดงสินค้า งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติส่วนมากจะใช้ภาษาอังกฤษ การรู้คำพูดหรือศัพท์พื้นฐานในภาษาท้องถิ่นจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร เเละทำให้อีกฝ่ายประทับใจในการพูดคุยธุรกิจมากยิ่งขึ้น 


#6 เทคโนโลยีและเครื่องมือ



เช็คความพร้อมเเละสภาพของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณ เตรียมสายชาร์จ อแดปเตอร์, และแบตเตอรี่สำรอง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องเช่น การแปลภาษา และแอปสำหรับการนำทางและข้อมูลเครื่องมือต่าง ๆ การเตรียมแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตน้ำหนักเบาเพื่อการเสะดวกในการใช้งานเมื่อใช้ในการพูดคุย หรือ การนำเสนอและข้อมูลทางธุรกิจ


#7 การแต่งกาย



การแต่งกายอย่างมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญเพื่อสร้างความประทับใจที่ดี ควรใส่ชุดที่เข้ากับdress code หากมีระบุโดยผู้จัดงาน ใส่รองเท้าที่เดินสบายเพราะในงานเเสดงสินค้านั้นผู้เข้าร่วมต้องเดินมาก

เเละเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศของเมืองเเละประเทศที่เดินทางไป เช่นหากช่วงนั้นอากาศหนาวเเละมีหิมะตก ควรเตรียมเสื้อผ้าเเละรองเท้าให้เหมาะสม 


#8 เเผ่นพับเอกสารบริษัทต่างๆ



หากคุณจัดบูธเเสดงสินค้าหรือมีแพลนที่จะแจกเอกสารเกี่ยวกับบริษัทหรือสินค้าเมื่อมีการพูดคุย

ควรเตรียมเอกสารต่างๆล่วงหน้าให้เพียงพอจากประเทศไทย เพราะค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์ที่ต่างประเทศนั้นจะมีราคาสูงมาก นอกจากนี้หากเอกสารมีจำนวนเยอะ สามารถส่งพัสดุไปที่งานล่วงหน้าได้โดยประสานงานกับผู้จัดงานนั้นๆ  


#9 สุขภาพเเละการเตรียมยา



เช็ควัคซีนrequirementต่าง ๆของประเทศที่จะเดินทางไป เเละการเตรียมยาพื้นฐานหรือยาที่ท่านใช้ประจำ อีกทั้งเช็คข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวโรงพยาบาลในบริเวณที่ท่านจะไปพักหากมีเหตุฉุกเฉิน 


#10 การติดตามหลังจบงานเเสดงสินค้า



การ follow up ติดต่อกับผู้ที่คุณได้พบในงานแสดงสินค้า ระหว่างงานสะสมข้อมูลติดต่อและจดบันทึกข้อมูลสำคัญจากการสนทนาหรือการประชุมของคุณ เช่นการส่งอีเมลหรือข้อความขอบคุณทันทีหลังจากงานเพื่อแสดงความขอบคุณและเสริมความต่อเนื่องในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรของคุณ


การเตรียมตัวอย่างพร้อมเเละรอบคอบในการเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความสำเร็จในการเจรจาธุรกิจและความสุขเเละความประทับใจที่คุณจะได้รับจากทริป เพื่อให้การเดินทางนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นเเละส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณที่สุด


สนใจให้เราจัดทริปดูงานเเสดงสินค้า เทรดเเฟร์ ติดต่อเลย!

bottom of page