top of page

5 เหตุผลที่ไปงานเทรดเเฟร์นั้นจะทำให้ธุรกิจคุณปัง

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าการไปงานเทรดเเฟร์ที่ต่างประเทศนั้นมีข้อดีอย่างไรต่อธุรกิจของคุณ​ เเละคุ้มค่าเเก่การเดินทางไหม



 

5 ข้อดีของการไปดูงานเทรดเเฟร์


1. ต่อยอดเเละขยายโอกาสทางธุรกิจ


การได้ไปดูสินค้าหรือนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นการเปิดโอกาสให้คุณจะต่อยอดเเละขยายธุรกิจของคุณเติบโตไปข้างหน้า เพื่อที่สามารถจะต่อสู้กับคู่เเข่งได้อย่างดีเยี่ยม เป็นโอกาสที่จะสามารถติดต่อสินค้าหรือบริการใหม่ๆที่ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศเเละมาขยายตลาดเเละเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทของคุณได้ เช่นการเเตกไลน์สินค้าใหม่ๆ การขยายตลาดในต่างประเทศ หรือการนำเทคโลโลยีมาพัฒนาสินค้าของคุณในปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น


2.เสริมสร้างพันธมิตรเเละคอนเนกชัน


พันธมิตรเเละคอนเนกชันในการทำธุรกิจนั้นสำคัญยิ่งนัก การได้เชื่อมโยงเเละขยายคอนเนกชันของธุรกิจของคุณกับบริษัทเเละผู้ประกอบการจากทั่วโลก นั้นจะยิ่งเป็นเเรงสนับสนุนที่ดีต่อธุรกิจของคุณเเละทำให้การทำงานของคุณนั้นง่ายมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นความได้เปรียบทางการแข่งขัน(competitive advantage) ของคุณเเละบริษัทคุณเลยทีเดียว


3.ประสิทธิภาพเเละประหยัดเวลาในการทำงาน


การได้พบเเละพูดคุยกับผู้ผลิตโดยตรงเเละสอบถามคำถามต่างๆที่สงสัย นั้นมีประสิทธิภาพเเละประหยัดเวลามากกว่าการติดต่อออน์ไลน์พูดคุยโต้ตอบกันไปมา อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือทั้งสองฝ่ายที่ได้มาพบหน้าเเละพูดคุยทำธุรกิจกัน


การมางานเทรดเเฟร์นั้นช่วยคุณประหยัดเวลามาก เพราะเป็นงานที่รวมผู้ประกอบการเเละบริษัทจากทั่วโลกมาไว้ในที่ๆเดียว ทำให้คุณไม่ต้องเดินทางไปในหลายๆที่เเละเสียทรัพยากรทั้งเวลา เงินเเละบุคคลากร


4. เปิดโลกทัศน์เเละเพิ่มพูนความรู้


การได้ดูผลิตภัณฑ์เเละสินค้าใหม่ๆอันน่าสนใจจากทั่วโลก ทั้งนวัตกรรมเเละเทคโนโลยีต่างๆที่ยังไม่มีในประเทศเรานั้นสามารถเพิ่มพูนความรู้เเละต่อยอดไอเดียใหม่ๆให้กับคุณเเละทีมงาน


อีกทั้งงานเทรดเเฟร์ต่างๆส่วนมากจะมีงานสัมมนาที่ให้ความรู้ในเเต่ละด้านจากผู้เชียวชาญ หรืออัพเดทเทรนด์ใหม่ๆที่มีในตลาด ซึ่งสามารถเปิดประสบการณ์การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากทั่วโลกได้ในที่เดียว เเละยังเป็นโอกาสที่จะได้พบปะกับผู้ประกอบการจากทุกส่วนของโลกและได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำธุรกิจกัน


5. โอกาสเข้าถึงตลาดใหม่



การไปเทรดแฟร์นั้นจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ในประเทศเดียวกัน เช่น ตลาดต่างประเทศที่มีความต้องการสินค้าและบริการที่แตกต่างกันไป


สนใจไปงานเทรดเเฟร์สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่เลย คลิก



Photo credits: Anuga, Medica, Seoul food and hotel, Kind + Jugend ,Bauma Trade fairs

bottom of page